Tiềm năng phát triển du lịch biển Sầm Sơn – Thanh Hoá

Tiềm năng phát triển du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa

Là vùng du lịch được yêu thích tại Miền Bắc và Bắc Miền Trung trong hàng chục năm qua, biển Sầm Sơn Thanh Hóa với những sức hút của mình vẫn giữ được vị thế, chỗ đứng riêng bên cạnh các trung tâm du lịch mới như Phú Quốc, Quy Nhơn hay Vân Đồn.

Theo số liệu thống kê dịp 30/4-1/5 vừa qua, lượt khách du lịch đến với các trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam hiện nay như Phú Quốc, Đà Nẵng hay Nha Trang không thể vượt qua được Thanh Hóa. Dịp lễ vừa rồi, Thanh Hóa chào đón gần 900.000 lượt khách, mang về doanh thu khoảng hơn 2.000 tỷ đồng. Đây thực sự là con số ấn tượng mà bất kỳ trung tâm du lịch nào cũng muốn đạt được trong kỳ nghỉ chỉ vỏn vẹn 4 ngày.

Có một du lịch Việt Nam thu nhỏ tại Thanh Hóa

Nói đến du lịch Thanh Hóa, nơi đây có nhiều loại hình du lịch gói gọn trong tỉnh. Từ du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái cho đến du lịch tâm linh. Tất cả đều phát triển đa dạng, thu hút đông đảo du khách các mùa trong năm.

Tiềm năng phát triển du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa

Khu vực phía Bắc vốn ít cái bãi biển du lịch, trong khi đó Thanh Hóa lại có tới 3 bãi tắm là Sầm Sơn, Hải Tiến và Hải Hòa, đều là những bãi tắm lớn, sóng êm nên rất được lòng người dân phía Bắc.

Khách du lịch Sầm Sơn chủ yếu là từ các vùng phía Nam của miền Bắc như Hà Nội, Ninh Bình, Nam Định và khách địa phương. Với hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ hiện đại, việc di chuyển từ các tỉnh thành này đến với Thanh Hóa khá dễ dàng, thuận tiện, thích hợp làm điểm đến cho những chuyến du lịch ngắn ngày, dịp cuối tuần,… Các điểm du lịch cũng khá gần nhau, nên khách du lịch đến Thanh Hóa thường có thể kết hợp tham quan, trải nghiệm nhiều điểm du lịch. Trong khi đó, để có thể tận hưởng, trải nghiệm hết Phú Quốc, Đà Nẵng hay Nha Trang,… thường du khách miền bắc phải đi từ 3-4 ngày.

Tiềm năng lớn du lịch biển Sầm Sơn

Du lịch Sầm Sơn đang có những bước phát triển vượt bậc trở lại sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Sau thời gian dài dịch bệnh, quan điểm du lịch của phần đông du khách đã có sự thay đổi. Các tiêu chí về an toàn, chất lượng dịch vụ cũng như tiện ích được đặt lên hàng đầu. Chính bởi vậy, các khu nghỉ dưỡng, resort chất lượng quốc tế thường xuyên xảy ra tình trạng “cháy phòng”. Tuy nhiên, với số lượng resort còn hạn chế nên không thể đáp ứng được hết nhu cầu thuê phòng của du khách. Nhất là trong giai đoạn mùa hè sắp tới đây.

Các thương hiệu lớn như SunGroup, FLC, Văn Phú Invest hay Flamingo phát triển các sản phẩm nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn cũng góp phần thay đổi cái nhìn về du lịch Thanh Hóa, xóa đi hình ảnh du lịch truyền thống trước đây.

Quần thể nghỉ dưỡng Vlasta Sầm Sơn

Như dự án Vlasta Sầm Sơn được phát triển bởi Văn Phú Invest, đây là dự án khu đô thị nghỉ dưỡng được phát triển theo xu hướng “second home” – xu hướng mới của du lịch nghỉ dưỡng thế giới hiện nay. Mang đến hàng trăm căn liền kề, biệt thự, khách sạn với thiết kế độc đáo và chất lượng 5 sao cùng chuỗi tiện ích hiện đại tiện nghi, nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hút khách dành cho những du khách nào muốn du lịch, trải nghiệm “all – in – one”.

Gần với Hà Nội, thuận tiện đi lại còn có biển đẹp, dịch vụ chất lượng cao – đó sẽ là những tiêu chí giúp Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hóa nói chung tạo dấu ấn trong lòng khách hàng trong thời gian tới.

Vân Anh

Theo vlasta-vanphu.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *